Hướng dẫn lắp đặt máy điều hòa và một số mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện năng

Posted by Bình Vũ on 07:15 with No comments
Một số cách thức lắp đặt và bảo trì máy lạnh an toàn:


- Khi lắp đặt máy điều hòa bạn hãy chọn vị trí cao nhất trong nhà để máy có thể hoạt động được hiệu quả, lúc đó bạn sẽ khai thác được công suất hoạt động tối đa của máy.
- Việc lắp máy điều hòa ở chỗ thấp sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em, không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể và gây ra một số bệnh về hô hấp
- Hạn chế lắp đặt ở những vị trí  gần ổ điện, lò vi sóng, bếp điện, lò nướng, lò gas,… và các vị trí dễ gây ra cháy nổ.
- Máy lạnh, điều hoà nên được vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy luôn được hoạt động một cách hiệu quả, suôn sẻ.

Màng lọc gió phải luôn luôn được làm sạch,nếu không sẽ ảnh hưởng đến không khí trong phòng.Cụ thể quý vị nên vệ sinh hoặc thay màng lọc 2 tháng/lần. Cuộn dây làm mát nên thay một năm/lần. Trung bình một năm nên kêu với nhân viên bảo dưỡng khoảng hai lần. Chúng ta phải cần lưu ý việc thay gas cho cục nóng của máy. Khi thấy máy lạnh vận hành nhưng nhiệt độ làm mát bị chậm, hơi mát tỏa ra yếu. Đầu nối rắc cơ ở dàn hot bị đóng tuyết hoặc lúc máy lạnh với hiện tượng bất thường thì nên rà soát gas để nạp thêm.


Một số cách giúp giảm điện năng cho gia đình bạn:


- Máy điều hòa có công dụng làm mát, trên lý thuyết thì máy điều hòa có thể làm mát dưới 16 , nhưng việc điều chỉnh nhiệt độ như vậy sẽ làm máy điều hòa hoạt động đến công suất tối đa, nếu như vậy trong nhiều giờ liền sẽ phí phạm năng lượng của máy, và tốn điện năng tương đối cao. Do đó nên điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh trong khoảng 25  trở lên giúp tiết kiệm điện và năng lượng. Cứ tăng 1  thì giúp tiết kiêm 7% điện năng.


- Nếu phòng nhà bạn có khe hở, lúc bật điều hòa lên sẽ không thể mát nhanh, sẽ lọt không khí lạnh ra ngoài. Nếu máy mới thì có thể làm cho mát nhanh, nhưng những loại máy cũ đã dùng lâu, việc không khí lạnh thất thoát ra ngoài kẽ hở sẽ làm máy luôn vận hành ở công suất cao, tốn một lượng điện năng vô cùng lớn. Hãy dùng rèm cửa giúp ngăn chặn ánh nắng chiếu thẳng vô phòng, khiến cho tăng nhiệt độ, đồng thời cũng ngăn cách cửa sổ tránh không khí trong nhà lọt ra ngoài. Do vậy đừng nên bật máy điều hòa khi có lỗ hổng và có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vô.


- Khi cần làm mát chỉ chỉ mất khoảng thời gian ngắn, thì đừng nên bật máy điều hòa, các khi như thế thì bạn nên dùng những đồ vật bằng hơi nước, quạt trần hay cửa sổ để làm mát, làm vậy giúp quý vị tiết kiệm được điện và tuổi thọ dùng máy
- Đừng bật tắt máy điều hòa quá nhiều vì mỗi lúc khởi động, điện năng cần cấp vào máy là rất lớn, thao tác nhiều lần như vậy làm hao điện nhanh hơn bao giờ hết.
- Khi dùng máy lạnh, thì nên sử dụng máy ở chế độ ‘DRY’ ( hình ảnh hiển thị là giọt nước) thay vì là chế độ ‘COOL’ (hình ảnh hiển thị là bông tuyết). Cách thực hiện đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh sẽ giảm đi nhiều lần.
- Trồng nhiều cây xanh loanh quanh nhà cũng là một trong những giải pháp giúp lọc khí của máy diễn ra tốt hơn.


Lưu ý:
Thông thường có nhiều người bật máy lạnhliên tục trong vòng nhiều giờ liền, thậm chí là 24/24. Việc bật máy điều hòa liên tiếp gây hiểm nguy cho tính mệnh con người trong mỗi gia đình mà còn làm giảm tuổi thọ của máy lạnh, làm cho thời kì sử dụng máy không được lâu bền. Chỉ nên bật máy lạnh từ 8 tới 10 tiếng, cho máy nghỉ ngơi trong khoảng hai tới 3 là có thể bật lại.Làm vậy giúp máy duy trì và ổn định hạn chế cho những bộ phận làm việc quá tải.


Để đảm bảo cuộc sống hoạt động của gia đình mọi người được tốt hơn chúng tôi Dịch vụ sửa chữa điện nước Hồng Vũ luôn luôn sẵn sàng sẻ chia các kinh nghiệm và tư vấn cho gia đình mọi người  những cách thức giải quyết về điện nước hiệu quả nhất.Với nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, đặt chữ Tâm và chất lượng quý khách lên bậc nhất chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến cho Anh chị những dịch vụ đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Bạn muốn bảo trì máy lạnh, sửa chữa những trang bị trong nơi làm việc, hệ thống chiếu sáng, hệ thống nước, hệ thống đường điện,… Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được chăm sóc một cách chu đáo và tận tình nhất.


ĐIỆN NƯỚC HỒNG VŨ
Điện thoại: Mobi: 0906 401 564
Viettel: 0978 244 002