Posted by Bình Vũ on 00:24 with No comments

Thợ sửa chữa điện nước nhanh tại quận 1 TP HCM


Dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà chuyên nghiệp trong giải quyết những sự cố của điện nước. Từ những sự cố đơn giản nhất đến những hư hỏng lớn nhất. Các sự cố như: dây điện, mối nối bị chập cháy; ổ cắm , công tắc, thiết bị điện bị hư hỏng; ống nước bị nứt bể; vòi nước, van khóa nước, các thiết bị nước khác bị hư hỏng; ống nước bị tắc...

Ngoài ra dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà còn nhận lắp đặt thêm thiết bị điện nước mới như: lắp đặt máy bơm, máy bơm tăng áp, máy nước nóng, lắp đặt mới lavabo, đi hệ thống nước mới cho toa-let, máy giặt, gắng kệ chén, móc áo...

Sửa bồn cầu nhà vệ sinh


Hướng dẫn cách lắp đặt bếp gas:

1. Trước khi lắp đặt bếp gas:

Mở nắp tủ bếp, đặt bếp lên bàn tại điểm bắt.

Lưu ý:

- Mặt phẳng đặt bếp cần thật phẳng.
- Chỗ đặt bếp phải thoáng khí và phải phòng hướng gió lùa.

- Khi lấy bếp ra đừng để mặt kính của bếp va chạm với các đồ vật cứng xung quanh.

2. Nối dây dẫn gas vào bếp:

- Mở nắp cao su đậy chui ống gas ra khỏi ống gas.

- Nối dây cao su dẫn gas vào chuôi ống dẫn gas, dây cao su phải gắn sâu vào chui ống gas một khoảng cách ≥ 3cm và vặn lại ổn định bằng cổ dê.

- Mặt hậu của bếp phải cách tường ≥ 7cm để đảm bảo dây gas không bị gấp.

3. Nối ống dẫn gas vào bình gas:

- Ống cao su dẫn gas được đẩy sâu vào chui khóa hạ áp gas khoảng 3cm và quấn chặt lại bằng cổ dê .

- Sau đó bắt van hạ áp gas vào cổ chai bình gas.

4. Gắn đầu đốt, kiềng bếp:

Đầu đốt còn có tên là béc đồng, khi gắn béc đồng vào họng lò ta quay tròn béc đồng vài vòng đảm bảo béc đồng thật ăn khớp với miệng họng lò.

Đặt kiềng lên phần tròn inox rồi quay nhẹ kiềng tới khi 5 chân kiềng rơi vào 5 khía trên khay.

5. Bật bếp:

- Quay khóa bình gas theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

- Nhấn nút trên van giảm áp (nút khoá gas tự động).

Khi bật bếp: ấn núm siết thật khít vào rồi quay sang trái tới khi nghe  kêu "cạch", điều chỉnh núm vặn về chỗ "OFF" và thực hiện lại việc trên nhiều lần để không khí trong ống dẫn gas ra hết bên ngoài cho đến khi ngọn lửa xuất hiện trên bếp.



Trường hợp bay chân lửa:

Hiện tượng bay chân lửa hoặc lửa không nằm được trên đầu đốt, lý do nhiều gió hoăc áp suất gas quá lớn. Lúc này cánh bướm gió đang ở chỗ mở hoàn toàn.

Điều chỉnh cánh bướm gió:

Vị trí cánh bướm gió đã được chỉnh đóng giảm gió lại bằng cách gạt nhẹ đuôi cánh bướm gió sang trái hoặc về phía bên phải và lưu ý nhìn ngọn lửa trên đĩa đốt cháy đều, xanh thì dừng lại.

Nếu ngọn lửa trên đĩa đốt bị đỏ bạn điều chỉnh cánh bướm gió nhẹ cho khe lấy gió rộng thêm và nhìn ngọn lửa trên đĩa đốt cháy đều có màu xanh là được. Kết thúc quá trình chỉnh gió.

Ghi chú khi lắp đặt bếp gas chìm phải tuân thủ theo đúng các yêu cầu như sau:

- Mặt bếp (mặt đá thiên nhiên, mặt đá nhân tạo, mặt gỗ…) phải được cắt đúng, đủ theo độ rộng mặt dưới của từng loại bếp gas. Tuyệt đối không nên khoét lỗ đặt bếp lớn hơn quá 1cm theo mỗi bề của đáy bếp, thao tác khoét lỗ rộng hơn độ rộng yêu cầu của bếp sẽ dẫn tới việc mặt kính hoặc mặt Inox của bếp trở thành chỗ chịu lực nén tồi, bếp có thể bể mặt kính hoặc méo mặt inox.

- Kết nối nguồn điện phải chắc chắn đúng quy cách: Nguồn điện cung cấp phải có 03 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất), nguồn điện phải hiệu quả đủ từ 190-230V, dây dẫn chế tạo nguồn điện phải có khả năng chịu tải thích hợp tải của bếp. thao tác nối điện phải là chắc chắn bằng các cầu nối điện hoặc đầu cắm và ổ cắm để phòng tình huống chập chờn nguồn điện cung cấp.

- Nối nguồn gas phải đảm bảo như sau: Nguồn cấp gas không quá xa với bộ bếp gas (ống dây gas không dài quá 1,5m), lắp ống dây gas với bếp gas phải bảo đảm an toàn, cố định, không rò gas. Bình gas phải có van an toàn hoặc van an toàn trên đường ống (đối với gas cung cấp theo hệ thống lớn, phức tạp).

Vài khuyến cáo cho khách hàng khi sử dụng bếp gas âm:

- Khi đun nấu không nên để cho nước hoặc thức ăn vào bếp. Nếu trường hợp này xảy ra có thể dẫn đến những hỏng sau cho bộ: Bị mọt, rỉ nắp đè kính; bị rạn nứt, bể khi đánh tia lửa điện; Bị rạn bề mặt tráng men của nắp đè lửa; chập đường điện bên trong khoang bếp gây ra việc cháy IC tạo tia lửa điện, chạm tiếp điểm đánh điện đẫn đến hiện tượng đánh lửa không ngừng.

- Không nên xài bếp liên tục với khoảng thời gian quá 01 tiếng.

- Khi vận hành bếp cần để ý ngọn lửa của bếp, nếu ngọn lửa thất thường thì cần hiệu chỉnh lại nắp đè lửa để ngọn lửa trở lại như trước.

- Nên xài bếp to để đun sôi đồ dùng, sử dụng bếp nhỏ để ninh hoặc hầm các thực kiểu đồ ăn cần thời gian nấu lâu.

- Không được mở lửa mồi bếp trong trường hợp điện áp không ổn định, thao tác này có khả năng gây nên vấn đề cháy IC tạo tia lửa điện vì IC phải làm việc ở trạng thái cưỡng bức.

- Hiện tượng bếp bị đánh lửa không ngừng, cần ngắt nguồn điện kết nối với bếp. Sau đấy lấy máy sấy thổi hơi nóng vào phần núm chỉnh gas. Cấp điện lại cho bếp, nếu không còn trường hợp đánh điện nữa là được, nếu vẫn còn tình huống trên thì cần ngắt nguồn điện khỏi thiết bị và mướn cho trung tâm bảo hành sửa chữa của hãng.